Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017
0 nhận xét

CÁC BƯỚC THI CÔNG SƠN EPOXY HỒ BƠI HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM


QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN EPOXY HỒ BƠI HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM NHẤT

Ngày nay việc xây dựng hồ bơi kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu cải thiện sức khỏe ngày càng cao của con người đang được chú trọng phát triển. Với một công trình xây dựng; tính thẩm mỹ cao chưa đủ mà cần đòi hỏi thêm một yếu tố hết sức quan trong nữa đó là sự bền vững của công trình với thời gian; và đối với hồ bơi thì đó chính là khả năng chống thấm.


Chính vì lý do đó mà việc sử dụng sơn epoxy trong xây dựng hồ bơi được coi như một phương án tối ưu để giải quyết vấn đề trên. Tuy nhiên nên thi công sơn epoxy cho bể bơi như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất cả về mặt thẩm mỹ; chất lượng cũng như kinh tế thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng công ty Hợp Thành Phát tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này để bạn có được những lựa chọn tốt nhất nhé.

Sơn epoxy chống thấm cho hồ bơi
Sơn epoxy chống thấm cho hồ bơi là loại sơn hai thành phần; gốc nhựa epoxy; làm giảm sự ăn mòn của bê tông; bể kim loại và chất ô nhiễm môi trường.

Đảm bảo lấp kín tuyệt đối và độ bám dính chặt chẽ giữa các lớp lót và lớp phủ.

Tạo độ thẩm mỹ cao; có độ bền và độ đàn hồi tốt; giúp che những khuyết điểm; khe nứt lẻ trên bề mặt sàn.

Quy trình thi công sơn epoxy cho hồ bơi
Tiến hành xây dựng một bể bơi nhìn chung là việc không mấy khó khăn nhưng việc chống thấm cho bể bơi được hay không lại là một điều không dễ dàng. Chính vì vậy; thi công sơn epoxy cho bể bơi đòi hỏi kỹ thuật thực hiện cao cùng đội ngũ thợ lành nghề nhằm đảm bảo quy trình thi công đạt được kết quả tốt nhất.



Bước 1: chuẩn bị bề mặt sàn
Trước khi sử dụng sơn epoxy với mục đích chống thấm; ta nên tiến hành đổ bê tông cùng với mạch ngừng, dùng băng cản PVC hay các thanh Bentonite để xử lý nhằm chuẩn bị một bề mặt sàn tốt bằng phẳng; nhẵn.

Sau khoảng thời gian 2 tuần đảm bảo bề mặt bê tông được khô ráo hoàn toàn mới tiến hành phương pháp chống thấm với sơn epoxy.

Bước 2: xả nhám bề mặt sàn
Để khi thi công sơn epoxy cho hồ bơi đạt được kêt quả cao; ta cần phải vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn trên bề mặt cần thi công.

Xả nhám, chà sạch các khu vực , chà toàn bộ diện tích thành bể, lòng bể cần thi công sơn epoxy chống thấm.

Trám vá các vị trí lồi lõm, các vết rạn nứt hay lỗ hổng nhằm tạo độ phẳng cho lòng bể.

Bước 3: sử dụng lớp chống thấm
Sau khi làm sạch sẽ bề mặt sàn; ta tiến hành bả 2 lớp chống thấm cho bể bơi. Mỗi lớp cách nhau 6h. Dung dịch chống thấm từ keo epoxy kết hợp với hợp chất chống thấm epoxy. Sau khi lớp chống thấm khô ta sẽ tiến hành sơn lót bề mặt.

Bước 4: sử dụng sơn lót epoxy
Tiến hành sơn đều lớp sơn lót không màu epoxy sơn phủ lên khu vực cần thi công sơn epoxy cho hồ bơi.

Nên sử dụng lớp sơn epoxy dung môi hoặc lớp sơn epoxy không dung môi để thực hiện bước này, tránh việc sử dụng sơn epoxy gốc nước.

Bước 5: sử dụng sơn màu epoxy
Sau khi lớp sơn lót khô ta tiến hành sơn phủ hai lớp sơn màu epoxy. Sơn epoxy có nhiều màu sắc đa dạng nên bạn có thể lựa chọn tùy theo yêu cầu của mình.

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thi công sơn epoxy cho hồ bơi
Hiện trạng bề mặt sàn
Đối với những mặt sàn được thực hiện chống ẩm từ công đoạn đổ bê tông; quá trình thi công sơn epoxy cho hồ bơi sẽ dễ dàng hơn và ít phát sinh vấn đề hơn; mang lại sự tối ưu và kinh tế nhất cho các công trình.

Mục đích sử dụng của sàn hồ bơi
Với những  công trình có sự yêu cầu cao về độ phẳng; độ dày và màu sắc sẽ có chi phí cao hơn.
Với những công trình chỉ yêu cầu sử dụng với mục đích chống bụi; dễ lau chùi; kháng ẩm có thể tiến hành theo phương pháp lăn sẽ có giá kinh tế hơn.
Thương hiệu sơn
Với những thương hiệu nổi tiếng và có lịch sử lâu đời đương nhiên sẽ có mức giá cao hơn so với các hãng sơn có tuổi đời trẻ hơn. Nhìn chung về chất lượng các hãng sơn này cũng không chênh lêch nhau là mấy. Tùy vào yêu cầu sử dụng cũng như sự tin tưởng mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.
Diện tích và địa điểm thi công
Đối với những hồ bơi có diện tích lớn đương nhiên chi phí sẽ nhiều hơn khu vực có diện tích nhỏ hơn.

Địa điểm thi công gần với đơn vị thi công giá thành cũng sẽ giảm đi khá nhiều.
Để thực hiện các bước thi công sơn epoxy hiệu quả đòi hỏi phải có kinh nghiệm lâu năm trong nghề, kỹ thuật cao và quy trình thi công sơn epoxy cho hồ bơi chuyên nghiệp, chính vì vậy mà quý khách phải lựa chọn những chủ thầu uy tín, mà hiệu quả công trình cao. Như vậy sẽ tiết kiệm chi phí và thời gian tốt nhất cho bạn. Và công ty Hợp Thành Phát chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho bạn một công trình chất lượng và kinh tế. Hãy liên hệ ngay với  chúng tôi để có được những thông tin, giá cả ưu đãi nhất.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết và cần sự tư vấn. Vui lòng liên hệ với :
NGUYỄN THỊ THU THẢO
Di động: 0918.681.621   
H
otline: 19006716  (máy lẻ 202)
Skype: thao_sieuthison.ntt
Email: 
ssp02@sieuthison.vn





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top