Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017
0 nhận xét

TÌM HIỂU VỀ TÍNH KHÁNG KIỀM CỦA SƠN LÓT

CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA SƠN LÓT CHỐNG KIỀM


Sơn lót chống kiềm là một loại sơn có tính năng kháng được kiềm và nó là lớp sơn được sơn lên trước khi sơn phủ màu được sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất. Có tính năng giúp cho sơn phủ bám tốt hơn và bảo vệ lớp sơn phủ.

Sơn lót kháng kiềm có tác dụng tạo nền cho sơn phủ làm cho lớp sơn phủ đẹp hơn, sáng hơn. Sơn lót phải có tác dụng kháng kiềm và tính năng này là không thể thiếu của sản phảm sơn lót.


Kiềm có trong tường sẽ ảnh hưởng xấu đến sơn phủ, trong các dòng sơn phủ đều rất sợ kiềm vì kiềm sẽ làm bề mặt sơn bị hư hỏng, loang màu, bong tróc hoặc bị phấn hóa.

Kiềm là tính Bazơ sẵn có trong vật liệu xây dựng. Kiềm tỉ lệ thuận với độ ẩm. Tức là độ ẩm cao thì kiềm cao, tường khô thì kiềm không còn.

Sơn nước chiếm 100% trên thị trường sơn trang trí vì tính an toàn cho người sử dụng. Nhưng khi lăn sơn nước vào tường thì các vật liệu xây dựng đang khô sẽ rất háo nước nên sẽ hút nước vô tình đưa sơn vào sâu các mao mạch vật liệu giúp sơn thẩm thấu sâu bên trong vật liệu.

Khi ngậm nước, vật liệu sẽ lại trở lại tính kiềm. Và hơi kiềm này sẽ thoát ra khỏi vật liệu trong quá trình bay hơi nước của vật liệu. Do đó kiềm được giải phóng khỏi bề mặt tường và lượng nồng độ kiềm khi được giải phóng là rất cao.( pH có thể lên tới 14 ).

SƠN LÓT CÓ TÍNH KHÁNG KHUẨN VÀ CHỐNG NẤM MỐC

Sơn lót ngoài tính kháng kiềm ra còn có tính năng khác đó là diệt khuẩn và chống nấm mốc. Nấm mốc và vi khuẩn là kẻ thù của vật liệu sơn nếu sơn không có tác dụng diệt khuẩn, nấm mốc thì màng sơn sẽ bị nấm, mốc...

Các màng sơn có dấu hiệu bị nấm mốc nguyên nhân đến 80% là do nấm mốc có trong vật liệu xây dựng.

Như vậy sơn lót có tính kháng khuẩn và nấm mốc sẽ giúp cho màng sơn tránh khỏi được nguy cơ nấm mốc, giúp cho màng sơn được bền màu hơn và tươi mới lâu hơn và tuổi thọ cao hơn.

Sơn lót là rất cần thiết và không hề lãng phí trong công trình xây dựng dù với bất kể là tường mới hay tường cũ, chúng không chỉ góp phần bảo vệ bề mặt tường mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình.

NÊN DÙNG SƠN LÓT KHÁNG KIỀM CHO CÔNG TRÌNH CỦA BẠN
Trong dòng sản phẩm sơn truyền thống, việc sử dụng sơn lót gần như là tiêu chuẩn bắt buộc. Mặc dù việc không sử dụng lớp sơn lót thường ít gây tác tại ngay trong quá trình thi công nhưng về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ : Lớp phủ màu sẽ không đều, tốn nhiều sơn phủ hơn, dễ bị sự cố kiềm hoá loang lổ… Nếu bạn không sử dụng sơn lót, bạn sẽ phải dùng nhiều sơn phủ hơn vì sơn phủ sẽ bị hút vào lớp bột trét nhiều hơn, bằng chứng là màu sơn sau khi hoàn thiện có thể đậm màu hơn so với bức tường có dùng sơn lót. Trong khi đó giá thành sản phẩm sơn lót kiềm tuy cao nhưng do độ phủ lớn thành ra lại rẻ hơn sơn phủ nên hệ thống có sử dụng sơn lót bao giờ cũng kinh tế hơn.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết và cần sự tư vấn. Vui lòng liên hệ với :
DƯƠNG THI HỒNG HẠNH
Nhân viên Kinh doanh
Di động: 0918681623
Hotline : 19006716 (máy lẻ 215)
Skype: honghanh@sieuthison.vn 
Email: honghanh@sieuthison.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top