Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017
0 nhận xét

VẬY LÀM CÁCH NÀO ĐỂ SỬ DỤNG SƠN PU MỘT CÁCH HIỆU QUẢ NHẤT ?

BÍ QUYẾT ĐỂ THỰC HIỆN SƠN PU CHO ĐỒ GỖ ĐƠN GIẢN VÀ ĐẸP NHẤT

Ngày nay việc sử dụng đồ gỗ nội thất đã trở nên phổ biến và ngày càng được ưu chuộng vì tính sang trọng và thẩm mỹ cao của nó; tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của đồ gỗ nội thất là dễ xuống màu nhất là trong môi trường ẩm ướt. Do đó; bên cạnh việc lựa chọn những mẫu mã nội thất gỗ cho phù hợp với thiết kế từng không gian của ngôi nhà thì bạn cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến màu sơn cũng như chất lượng sơn bề mặt của gỗ. Để đảm bảo cho việc giữ nguyên những đường vân hoa của đồ gỗ hơn nữa còn làm cho sản phẩm có độ bóng đẹp và có khả năng chống trầy xước tốt thì sơn PU cho gỗ được coi là lựa chọn tối ưu trên thị trường hiện nay.


Nhằm mang lại cho đồ gỗ của chúng ta một lớp sơn đẹp; mịn màng và kéo dài; Sau đây các chuyên gia từ công ty Hợp Thành Phát sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và cách thức đơn giản nhất về sơn đồ gỗ nội thất để bạn dễ dàng có được ngôi nhà đẹp như mơ ước.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sơn PU; nhưng nhìn chung sơn PU cũng chỉ có 3 thành phần chính:
- Sơn lót: Là Polyurethan hai thành phần gốc dung môi; khô bằng chất đóng rắn Isocyanate. Mục đích sử dụng nhằm làm phẳng bề mặt để sơn đẹp hơn.
- Sơn màu: Đa số sơn PU cho gỗ đều có thành phần sơn màu nhằm đáp ứng cho nhu cầu ngày
càng đa dạng của khách hàng.
- Sơn bóng: PU bóng (mờ) – Polyisocyanate -  nhằm tạo độ bóng bề mặt cho đồ gỗ nội thất.

Cách pha chế sơn PU cho đồ gỗ
Dựa vào 3 thành phần chính trên; chúng ta sẽ dễ dàng thực hiện được cách pha chế sơn PU cho đồ gỗ.

Điều quan trọng trong việc pha chế là cần phải đúng quy trình và tỉ lệ giữa các thành phần; như vậy thì sản phẩm mới đạt được độ sáng bóng như mong đợi. Cụ thể cách pha chế sơn PU như sau:
- Pha sơn lót: 2 lót + 1 cứng (chất đóng rắn–isocyanate) + 3 xăng (xăng thơm -  xăng PU; xăng Nhật)
- Pha màu: 2 lót + 1 cứng + 5 xăng + tinh màu (gia giảm tinh màu cho phù hợp)
- Pha bóng: 2 bóng (PU) + 1 cứng +3 xăng.

Quy trình sơn PU cho gỗ
Quy trình sơn tương đối đơn giản; về cơ bản cũng cùng áp dụng một quy trình sơn gỗ trang trí. Chỉ cần bạn làm theo tuần tự các bước dưới đây bạn sẽ có được những sản phẩm đồ gỗ nội thất mịn màng và sáng bóng.

Bước 1: Chà nhám và xử lý bề mặt
Sử dụng giấy nhám để làm phẳng nhẵn sản phẩm; đồng thời tạo lớp liên kết giữa bề mặt của gỗ và các lớp sơn sau.

Vì phần lớn các loại sơn PU đều sử dụng mẫu sơn bóng bề mặt nên trong bước này bạn cần thực hiện  bã bột nhằm lấp đầy các tim gỗ cũng như các khuyết tật trên bề mặt sản phẩm.
Yêu cầu kĩ thuật đối với bước này là phần sau khi được chà nhám phải đảm bảo độ bám dính; khả năng đàn hồi tốt.

Bước 2: Sơn lót lần 1
Ở bước này bạn sẽ sử dụng lớp sơn lót PU được pha theo tỉ lệ như đã hướng dẫn ở trên. Đây là lớp sơn không màu sẽ giúp cho sản phẩm nhẵn hơn và bề mặt sau khi sơn sẽ đẹp hơn.

Bước 3: Chà nhám và sơn lót lần 2
Bạn có thể bỏ qua bước này nếu các bước trên bạn đã có thể lấp đầy các tim gỗ đặc biệt các loại tim gỗ nhỏ như vậy bạn sẽ giảm được chi phí và nguyên liệu cho cả quá trình sơn PU cho đồ gỗ. Tuy nhiên nếu bạn không thực hiện thêm bước này ngoài việc làm giảm độ mịn của bề mặt gỗ cũng như giảm độ nét của màu sơn; mà còn làm giảm tuổi thọ sơn của sản phẩm. Cho nên để có được những đồ gỗ nội thất với bề mặt sáng đẹp và độ bền cao; Hợp Thành Phát chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện tuần tự đủ các bước mà chúng tôi hướng dẫn trong bài viết này.

Bước 4: Sơn màu
Việc sơn màu sơn PU cho đồ gỗ là bước quan trọng quyết định cho cả quá trình sơn. Lớp sơn màu phải đảm bảo độ bám dính, liên kết tốt với nền sơn lót. Bạn cũng nên chú ý đến việc lựa chọn đúng chất liệu màu theo môi trường sử dụng trong nhà hay ngoài trời.

Ở bước này bạn sẽ thực hiện sơn làm hai lần. Việc sơn lần thứ hai đảm bảo cho bề mặt sơn được đều màu hơn.

Nơi sơn nên là phòng kín nhằm tránh bụi với luồng gió lưu thông đủ.

Bước 5: Sơn bóng bề mặt
Sau khi lớp sơn màu khô ta sẽ tiến hành phủ lớp sơn tỉ lệ pha như đã hướng dẫn ở trên nhằm làm căng bóng bề mặt sản phẩm giúp tăng giá trị của đồ gỗ nội thất. bạn cũng cần chú ý là sử dụng đúng chủng loại sơn phủ bảo vệ trong môi trường sử dụng trong nhà hay ngoài trời nhé.

Như vậy là bạn đã hoàn thiện xong quá trình sơn sơn PU cho đồ gỗ rồi đó. Cũng không quá phức tạp đúng không nào? Chỉ cần 1 – 2 lần thực hiện là bạn sẽ thành chuyên gia thôi.

Vì trên thị trường hiện này có rât nhiều loại sơn Pu nên điều quan trọng hơn hết là bạn cần lựa chọn loại sơn phù hợp với sản phẩm của mình. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí trong vấn đề này nhé.

Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết và cần sự tư vấn. Vui lòng liên hệ với :
NGUYỄN THỊ THU THẢO
Di động: 0918.681.621   
HOTLINE: 19006716  (máy lẻ 202)
Skype: thao_sieuthison.ntt
Email: 
ssp02@sieuthison.vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
Top